Zoom là gì? Tìm hiểu tính năng và cách sử dụng phần mềm Zoom

Zoom là một trong những ứng dụng học và họp trực tuyến được nhiều trường học, công ty sử dụng trước những tác động của dịch Covid 19. Vậy, Zoom là gì? Tính năng và cách sử dụng phần mềm Zoom như thế nào?. Tất cả sẽ có trong nội dung bài viết dưới đây của ruaxetudong.org.

Zoom là gì? Zoom có nghĩa là gì?

Zoom là một nền tảng hội nghị trực tuyến, cho phép mọi người kết nối với nhau dù ở một khoảng cách rất xa. Với điều kiện là người dùng cần phải trang bị ít nhất một thiết bị di động điện tử như máy tính, điện thoại thông minh,…có kết nối với wifi để sử dụng.

zoom-la-gi
Zoom là một ứng dụng hội họp, học tập trực tuyến

Zoom có 2 phiên bản đó là trả phí và miễn phí. Nếu sử dụng miễn phí thì Zoom chỉ cho phép tối đa 100 thiết bị tham gia cùng một lúc, thời gian họp tối đa là 40 phút. Còn Zoom trả phí sẽ cho phép số lượng người tham gia lớn hơn, không bị giới hạn. Các doanh nghiệp, trường học thường sử dụng gói Zoom trả phí.

Tại sao nên sử dụng phần mềm Zoom?

Chất lượng cuộc họp ổn định, màn hình chia sẻ với độ sắc nét cao

Trong cuộc họp online thì chất lượng âm thanh và sự ổn định giữ vai trò quan trọng. Và Zoom được đánh giá là có chất lượng âm thanh tốt và ổn định, đảm bảo cuộc họp diễn ra xuyên suốt, không bị đứt quãng. Đây cũng chính là lý do vì sao nhiều doanh nghiệp lựa chọn sử dụng phần mềm Zoom khi họp trực tuyến. Nhờ đó, việc xem chia sẻ thông tin không gặp phải bất kỳ khó khăn nào.

Sử dụng được trên nhiều nền tảng và thiết bị

Zoom là phần mềm tiện ích bởi nó được phát triển trên đa nền tảng như iOS, Android, Windows và các thiết bị từ máy tính đến điện thoại thông minh. Bạn chỉ cần tải ứng dụng về thiết bị, kết nối wifi là có thể tham gia hội họp một cách dễ dàng.

uu-diem-cua-zoom
Hỗ trợ sử dụng trên nhiều nền tảng khác nhau

Hỗ trợ học tập, hội họp online

Zoom là phần mềm hỗ trợ việc học tập, hội họp online dễ dàng, tiện lợi mang tới sự tương tác cao, chủ động hơn trong công việc. Các cuộc họp có thể được lưu cục bộ trên đám mây để dễ dàng tìm kiếm, lưu lại lời thoại. Ứng dụng Zoom cho phép người tham gia chia sẻ màn hình, trao đổi kèm thêm các bản ghi chú của các bên.

Các tính năng nổi bật của Zoom

Chia sẻ màn hình

Khi thuyết trình hay trình bày ý kiến bằng hình thức online có không ít người lo lắng không biết trình bày như thế nào để mọi người hiểu rõ hơn. Nhưng với tính năng chia sẻ màn hình của Zoom, vấn đề này sẽ được giải quyết. Người tham gia có thể chia sẻ màn hình của họ với những người cùng tham gia trong buổi họp như slide, trình duyệt,…Ứng dụng Zoom hỗ trợ rất tốt cho các buổi hội thảo, thuyết trình.

Kết nối camera, tùy chỉnh tiếng tắt hoặc bật tiếng

Những người tham gia có thể bật camera để nhìn thấy hình ảnh trực tiếp của nhau cũng như bật micro khi muốn trao đổi, phát biểu ý kiến và tắt micro để giảm tạp âm ở trong phòng. Người quản lý cuộc họp cũng có thể tắt micro của bất kỳ thành viên nào để cuộc họp không bị ảnh hưởng từ nhiều phía.

uu-diem-cua-zoom-2
Kết nối camera, tùy chỉnh tiếng tắt hoặc bật tiếng

Trò chuyện trong khung chat

Ứng dụng Zoom còn cho phép người dùng trò chuyện qua khung chat trực tiếp. Mọi người có thể phát biểu, trao đổi tương tác với nhau qua tin nhắn. Đồng thời chia sẻ tệp, link nội dung tìm kiếm.

Hỗ trợ phát biểu ảo

Zom cho phép người tham gia phát biểu bằng hình thức dơ tay. Khi người tham gia muốn nêu ý kiến thì có thể sử dụng hình thức này để ra tín hiệu cho người nói hay người chủ trì biết để tránh trường hợp cắt lời người khác.

Ghi âm cuộc họp

Khi sử dụng Zoom để họp trực tuyến thì bạn có thể lưu lại cuộc họp trên dữ liệu đám mây hoặc tải về thiết bị. Việc sao lưu bản ghi âm cuộc họp trên đám mây sẽ cho phép những ai không thể tham gia cuộc họp đều có thể kiểm tra, xem lại bao gồm cả người đã tham dự.

uu-diem-cua-zoom-3
Hỗ trợ ghi âm cuộc họp

Bảo mật thông tin cuộc họp

Ứng dụng Zoom được mã hóa để bảo mật thông tin trong cuộc họp. Bạn có thể đặt mật khẩu cho phòng họp của mình để không bị làm phiền bởi những người có ý đồ xấu. Kết hợp với tính năng phòng chờ, người tham gia cuộc họp sẽ ở phòng chờ và đợi người chủ trì duyệt thì mới có thể tham gia tính năng bảo mật.

Cách sử dụng phần mềm Zoom chi tiết nhất

Cách tạo cuộc họp

Bước 1: Đăng nhập tài khoản Zoom trên máy tính. Nếu bạn chưa có tài khoản thì hãy đăng ký tài  khoản Zoom bằng tài khoản Google.

cach-su-dung-phan-mem-zoom

Bước 2: Sau khi đăng nhập vào giao diện chính của Zoom thì bạn chọn “New Meeting” để tạo cuộc họp.

Bước 3: Tiếp đó, màn hình sẽ hiển thị một phòng họp có một mình bạn. Để thêm thành viên bạn chọn Participants rồi chọn Invite.

Bước 4: Màn hình sẽ hiển thị cửa sổ nhỏ. Có 3 cách để bạn mời người tham gia cuộc họp, đó là:

  • Sử dụng ID và passcode ở ký hiệu số 1 như hình phía dưới để gửi trực tiếp cho người muốn mời họ tham gia.
  • Copy link invite để gửi cho người bạn mong muốn tham gia cuộc họp.
  • Nhận trực tiếp gmail người muốn mời tham gia.

cach-su-dung-phan-mem-zoom-3

Hướng dẫn tham gia cuộc họp của người khác

Cách tham gia cuộc họp của người khác rất đơn giản, bạn chỉ cần biết được một trong 2 thông tin phòng họp đó là link phòng hoặc ID và passcode. Có 2 cách để tham gia, đó là:

  • Nhấn vào link phòng được chủ phòng gửi đến
  • Nhận ID và passcode phòng Zoom. Ở cách này, bạn thực hiện theo 2 bước sau:
  • Mở ứng dụng Zoom và đăng nhập, tại giao diện chính bạn chọn Join.

huong-dan-tham-gia-tro-chuyen-voi-zoom

  • Nhập ID và Passcode để tham gia phòng họp. Bạn có thể nhập tên hiển thị trong phòng họp vào ô Your Name.

huong-dan-tham-gia-tro-chuyen-voi-zoom-2

Lưu ý khi sử dụng ứng dụng Zoom

Khi sử dụng ứng dụng Zoom bạn cần lưu ý những điều quan trọng sau:

Số lượng người tham gia Zoom

Như thông tin đã cập nhật ở trên, Zoom là ứng dụng bạn có thể sử dụng miễn phí, cho phép tối đa 100 người tham gia, thời lượng tham gia tối đa 40 phút cho phiên bản miễn phí. Họp 1-1 không giới hạn về thời gian và số lần họp. Tuy nhiên, để không bị gián đoạn, đáp ứng nhu cầu sử dụng tại các cuộc hội thảo, buổi giảng dạy dài thì nên sử dụng gói Pro. Phiên bản Zoom Pro không giới hạn thời lượng cuộc họp, tổ chức được các phòng họp trên 100 người tham gia.

Về vấn đề âm thanh

Khi không nghe thấy âm thanh, bạn cần phải chắc chắn rằng loa đã được bật, loa âm thanh đã chọn đã được kết nối với hệ thống Zoom. Nếu người tham gia nghe thấy tiếng vang khi bạn nói thì chắc chắn một điều rằng tiếng vang này bắt nguồn từ máy tính của bạn. Vậy nên, hãy điều chỉnh microphone trên máy tính, kiểm tra khoảng cách giữa loa và microphone.

Nên sử dụng phần mềm bản quyền

luu-y-khi-su-dung-zoom
Nên sử dụng phần mềm bản quyền

Để luôn được cập nhật các phiên bản mới, tính năng mới thì bạn hãy sử dụng ứng dụng Zoom bản quyền. Việc sử dụng phần mềm bản quyền còn giúp giảm virus mã hóa công cụ bẻ khóa dữ liệu, tăng năng suất và hiệu quả công việc,…

Với các thông tin trên đây, hy vọng sẽ giúp bạn hiểu zoom là gì. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào cần được giải đáp, quý bạn đọc hãy comment phía dưới, chúng tôi sẽ giải đáp nhanh chóng, miễn phí 100%

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *