Zumba là gì? Tác dụng của những vũ điệu Zumba

Zumba là bộ môn thể thao được nhiều chị em phụ nữ yêu thích nhờ những giai điệu sôi động cùng động tác đơn giản. Để biết rõ Zumba là gì? tác dụng của vũ điệu Zumba, quý bạn đọc hãy theo dõi các nội dung thông tin chi tiết dưới đây, chắc chắn sẽ giúp ích bạn rất nhiều đó!

Zumba là gì? Zumba là môn gì?

Zumba là môn thể thao khiêu vũ kết hợp với các động tác thể dục đơn giản, dễ nhớ, dễ thuộc trên nền nhạc Latin sôi động. Bộ môn này phù hợp với nhiều đối tượng khác nhau, có thể nhảy cá nhân hoặc theo nhóm để tăng thêm hiệu quả. Khi bắt đầu tập luyện Zumba bạn sẽ học từ những thứ cơ bản nhất cho tới nâng cao để phù hợp với thể lực của bản thân

zumba-la-gi
Zumba là bộ môn thể thao nhiều người yêu thích

Bộ môn nhảy khiêu vũ Zumba được phát triển từ những năm 1990 bởi vũ công người Colombia và biên đạo múa Alberto Beto Perez. Thông thường, các bài tập sẽ chú trọng đến động tác vũ đạo hơn là các bài tập đơn giản.

Nhảy Zumba là loại hình thể dục mới lạ, sống động nên được nhiều người yêu thích trên thế giới. Những bài tập đơn giản, uyển chuyển sẽ giúp người tập có thân hình thon gọn, đốt cháy được lượng calo lớn.

Tác dụng của việc nhảy Zumba là gì?

Tiêu hao calo, giảm cân hiệu quả và an toàn

Zumba được chứng minh là phương pháp giảm cân hiệu quả, an toàn nhờ việc thực hiện các động tác nhảy nhanh, mạnh giúp tăng cường quá trình đốt cháy mỡ thừa. Theo một nghiên cứu, trong 1 giờ tập luyện có thể đốt cháy từ 350 – 650 calo. Việc tập luyện thường xuyên sẽ giúp bạn kiểm soát cân nặng, hạn chế tăng cân.

Nhưng để đạt được hiệu quả ngoài tập luyện hàng này thì bạn cần có chế độ ăn khoa học, tinh thần vui vẻ và không nên cố gắng gượng ép bản thân tập quá sức.

uu-diem-cua-zumba
Tiêu hao năng lượng, hỗ trợ giảm cân hiệu quả

Cải thiện sức khỏe và tim mạch

Lợi ích của vũ điệu Zumba đem lại rất nhiều trong đó được mọi người biết đến nhiều nhất đó là tăng cường sức khỏe cho hệ tim mạch. Khi tập luyện Zumba trên nền nhạc bạn sẽ phải học cách di chuyển liên tục, nhịp tim đập nhanh hơn khiến cho máu lưu thông khắp cơ thể. Vận động như vậy trong thời gian dài sẽ giúp có thể khỏe mạnh, sức chịu đựng của tim mạch tốt hơn.

Giảm căng thẳng, tinh thần thỏa mái

Nhảy Zumba kết hợp cùng nền nhạc Latin hiện đại sẽ giúp bạn giải tỏa căng thẳng, sau những giờ làm việc mệt mỏi. Các động tác của vũ điệu Zumba giúp giải phóng endorphin giúp cho tâm trạng bạn thỏa mái hơn.

Cải thiện huyết áp

Theo một nghiên cứu được thực hiện với các phụ nữ béo phì cho thấy sau 12 tuần học nhảy Zumba, các học viên cảm thấy hiệu quả rõ rệt trong việc hạ huyết áp, cải thiện cân nặng. Một nghiên cứu khác vào năm 2015 cũng chỉ ra rằng, người tham gia 17 buổi học cũng nhận được lợi ích về giảm huyết áp.

Mang tới sự tự tin cho người tập

Tập luyện Zumba tại các trung tâm đào tạo sẽ giúp người tập tự tin hơn bởi tại các phòng tập bạn sẽ tiếp xúc được với nhiều người khác nhau. Hơn nữa, các bài tập còn giúp cơ thể endorphin – một loại hormone giúp cho cảm xúc tốt hơn sau mỗi buổi tập.

Thân hình dẻo dai, uyển chuyển

uu-diem-cua-zumba-2
Thân hình dẻo dai, uyển chuyển

Các động tác trong Zumba yêu cầu khả năng phối hợp giữa toàn bộ cơ thể. Theo thời gian tập luyện, bạn sẽ có được thân hình dẻo dai, khỏe mạnh, linh hoạt hơn rất nhiều. Đồng thời, còn giúp làm tăng khả năng phản xạ, linh hoạt tứ chi, tăng cường cơ bắp vùng eo.

Giúp cho cơ thể khỏe mạnh, nâng cao sức khỏe

Việc tập luyện vũ điệu Zumba sẽ giúp bạn có được sức khỏe tốt, tăng cường sức đề kháng. Ở các bài tập, cơ thể sẽ vận động hoàn toàn từ tim mạch cho đến các bộ phận trên cơ thể. Điều này có ý nghĩa rất lớn giúp săn chắc các bộ phận, hệ tiêu hóa hoạt động ổn định hơn.

Mang lại nhiều niềm vui cho bạn

Không chỉ mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe mà bộ môn Zumba còn mang tới niềm vui. Sự thú vị khi tập luyện kết hợp với âm nhạc sẽ khiến cho bạn mê mẩn, đắm chìm. Bởi vậy, sau mỗi buổi tập luyện bạn sẽ luôn cảm thấy vui vẻ, lạc quan.

uu-diem-cua-zumba-3
Mang lại nhiều niềm vui

Tập Zumba cần chuẩn bị những gì?

Mặc đồ tập thỏa mái, có tính co giãn

Như bạn đã biết, Zumba là môn thể thao vận động toàn thân liên tục nên bạn hãy chuẩn bị cho mình bộ đồ tập bằng vải cotton hoặc thun để thấm hút mồ hôi tốt, co giãn tốt. Không nên mặc jean/kaki hoặc sơ mi,…hay các chất liệu vải khô cứng khác. Bên cạnh đó cũng cần phải chú ý đến nội y, không nên mặc chiếc áo ngực sexy, quần lót dây,…

Đi giày thể thao đế mềm, gót thấp

Mỗi môn thể thao sẽ có một loại giày tập luyện chuyên biệt. Khi tập luyện Zumba bạn nên lựa chọn đôi giày có đế mềm, gót thấp và đặc biệt phải đúng kích thước chân của bạn. Nếu rộng quá thì khi tập dễ bị tụt gót còn nếu chật quá thì chân của bạn sẽ bị đau, bị tê khi mang quá lâu.

Ăn nhẹ trước khi tập

Để tránh cơ thể bị đói, không đủ năng lượng để tập luyện thì bạn hãy ăn no cách 2 tiếng trước khi tập. Hoặc có thể ăn trái cây, rau của, snack,…

luu-y-khi-tap-zumba
Ăn nhẹ trước khi tập luyện

Uống nhiều nước

Tập Zumba sẽ khiến cho bạn toát mồ hôi rất nhiều kèm theo đó là tình trạng mất nước của cơ thể, rất dễ dẫn tới tình trạng chóng mặt, chuột rút cơ bắp. Vậy nên, hãy chắc chắn rằng bạn nạp cho cơ thể đủ lượng nước cần thiết. Hãy uống vài ngụm nước sau 10-20 phút tập luyện và uống nhiều hơn sau khi kết thúc.

Nên bắt đầu bằng khóa tập 2-3 buổi/tuần

Thời gian đầu khi mới tập luyện bạn không thể tập liên tục hàng ngày vì nó sẽ khiến cho cơ thể bạn không theo được cường độ tập luyện, dễ mất sức và làm ảnh hưởng đến công việc/đời sống cá nhân. Còn việc tập luyện quá ít thì lại không mang lại lợi ích sức khỏe như mong muốn. Vậy nên, cách tốt nhất là bạn hãy chọn khóa tập 2-3 tuần/buổi hoặc tập cách ngày để vẫn có đủ thời gian nghỉ ngơi, dưỡng sức.

Không có một giới hạn nào về độ tuổi, đối tượng tập luyện Zumba. Tập luyện Zumba sẽ mang tới nhiều lợi ích về sức khỏe thể chất lẫn tinh thần. Vậy nên, bạn hãy dành thời gian tập luyện bộ môn này nhé! Mong rằng các thông tin có trong bài viết “Zumba là gì? Tác dụng của những vũ điệu Zumba” sẽ giúp ích bạn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *