Nhuộm tóc màu than chì phai ra màu gì? Có cần tẩy tóc không?

Màu than chì là màu tóc “ảo diệu” đang khiến cho giới trẻ phát cuồng, vừa giúp thay đổi diện mạo vừa giúp tạo ấn tượng cho mọi người. Để biết tóc màu than chì phai ra màu gì? Có cần tẩy tóc khi nhuộm không? thì quý bạn đọc hãy theo dõi các thông tin có trong bài viết dưới đây của ruaxetudong.org!

Màu tóc than chì là gì?

Là màu tóc nhuộm pha trộn giữa màu đen (chủ đạo) cùng với màu ánh bạc (chủ đạo) kết hợp cùng với màu xanh dương (màu phụ). Mỗi một mã màu sẽ giữ vai trò, chức năng riêng biệt. Màu đen làm nền, màu ánh bạc giúp tóc ánh lên, giảm tông đen xuống. Màu xanh dương kết hợp với ánh bạc tạo nên tông màu than chì thời thượng, đẳng cấp, cuốn hút.

toc-mau-than-chi-la-gi
Tóc màu than chì được nhiều người yêu thích

Màu tóc than chì được đánh giá luôn thịnh hành trong mọi năm nên được nhiều bạn trẻ yêu thích lựa chọn. Dù bạn là nam hay nữa, bạn đang ở độ tuổi nào thì chắc chắn sẽ yêu thích màu tóc này!

Nhuộm tóc màu than chì phai ra màu gì?

Tóc màu than chì phai ra màu gì? Than chì ánh xanh phai ra màu gì? Tóc than chì năm phai ra màu gì?…là câu hỏi mà chúng tôi nhận được nhiều trong thời gian qua. Vì không nằm trong danh sách màu gốc nên màu than chì dễ phai màu. Sau một thời gian, tóc màu than chì sẽ phai sang tông màu vàng. Thời gian bền màu khoảng từ 1.5 – 2 tháng, tương đương với khoảng 15-20 lần gội.

Do đó, nếu có ý định nhuộm màu tóc này thì bạn cần phải chăm sóc thật kỹ nhất là việc lựa chọn loại dầu gội đầu phù hợp. Khi đã ra chân tóc, bạn có thể đến salon để dặm lại để duy trì màu tóc này!

Màu tóc than chì có phải tẩy không?

Nếu nhuộm màu tóc than chì thì bạn phải tẩy tóc vì khi đó tóc của bạn mới lên màu chuẩn được. Nếu như không tẩy tóc thì sau khi lên tông than chì, tóc bạn sẽ chuyển sang màu cam, vàng thay vì lên màu chì. Điều quan trọng là tóc của bạn cần phải chắc khỏe để chịu được quá trình tẩy tóc. Khi đã tẩy tóc thì bạn sẽ phải chịu tổn thương khá nặng nên bạn cần có chế độ chăm sóc và bảo vệ tóc kỹ càng.

nhuom-toc-mau-than-chi-co-phai-tay-khong
Nhuộm tóc màu than chì có phải tẩy tóc

Công thức nhuộm tóc màu xanh than chì chuẩn nhất

Dưới đây là công thức nhuộm tóc màu xanh than chì mà bạn nên tham khảo, chắc chắn sẽ thành công ngay ở lần đầu tiên.

  • Áp dụng công thức:6.11 +0.88 +2.0 + 0.11 + 0.00 + Oxy 6%
  • Áp dụng tỷ lệ: 60% -10% – 5% -15% -10% -100%

Trong đó bạn cần phải hiểu các bảng màu than chì, cụ thể:

  • Mã 6.11: Màu khói
  • Mã 0.88: Màu mix blue
  • Mã 2.0: Màu tự nhiên
  • Mã 0.11: Mix khói
  • Mã 0.00: Màu nâng sáng

Cách lên thuốc: Thực hiện chải tóc từ chân ra ngọn và đợi từ 15-30 phút (tùy chất tóc) để đạt màu chuẩn. Sau đó, xả sạch với nước.

Cách chăm sóc tóc màu than chì lâu phai

Để giữ cho tóc màu than chì lâu phai thì bạn cần phải chăm sóc kỹ lưỡng với những lưu ý quan trọng sau:

  • Không nên sử dụng dầu gội đầu có độ pH cao
  • Chọn loại dầu gội và dầu xả chuyên dụng cho tóc nhuộm
  • Sử dụng nước lạnh để gội đầu
  • Thực hiện dưỡng tóc sau khi gội để tóc không bị khô xơ

Tóc màu xanh than chì hợp với tông da nào?

Hầu hết mọi người khi nhuộm tóc mọi người thường sẽ quan tâm đến việc màu tóc đó có hợp với tông da của mình hay không. Nếu lựa chọn màu nhuộm không phù hợp thì sẽ gây ra tình trạng dìm da, da của bạn trông tối màu, nhợt nhạt hơn.

nhung-nguoi-hop-nhuom-toc-mau-than-chi
Tóc màu than chì hợp với những ai có da trắng

Tóc màu xanh thanh chì không quá rực rỡ nhưng lại khá kén da. Tùy theo ánh sáng và góc độ mà tóc sẽ thấy màu ánh xám bạc. Mà màu xám bạc luôn kén các tông da tối màu. Nhưng trong điều kiện ánh sáng trong nhà thì sẽ nhìn thấu sắc đen thông thường. Do đó, màu tóc xanh than chì rất phù hợp với những bạn có nước da trắng. Nếu bạn có tông da tối màu, da bánh mật thì cần cân nhắc.

5 Kiểu tóc nhuộm màu than chì dẫn đầu xu hướng 2023

Tóc màu than chì khói

Được đánh giá là màu tóc nhuộm than chì sang chảnh, thời thượng nhất hiện nay. Tóc màu than chì khói là sự kết hợp giữa màu đen và xám bạc pha chút ánh khói. Ưu điểm của loại tóc này đó là giúp da bật tông lên nhanh chóng. Dù bạn có nước da ngăm đen thì cũng không cần lo lắng khi nhuộm màu tóc này.

toc-than-chi-khoi
Tóc màu than chì khói

Tóc màu than chì đen

Màu tóc này phù hợp với những cô nàng, anh chàng ngại tẩy tóc và có chất tóc không được chắc khỏe. Tông màu này có phần tối hơn than chì khói. Tóc than chì đen có tông đen làm chủ đạo kết hợp với màu ghi tạo nên mã màu nhuộm ấn tượng, lạ mắt.

Tóc màu than chì highlight xanh đen

Nếu bạn đang tìm kiếm mã màu nhuộm tông trầm nhưng lại muốn có điểm nhấn nổi bật thì màu than chì highlight xanh đen là một gợi ý hoàn hảo. Tóc màu than chì highlight xanh đen là sự kết hợp của 3 màu xanh dương, đen và xám ghi. Khi nhuộm màu tóc này bạn sẽ trở nên sành điệu, cá tính, phá cách hơn nhiều khi thay đổi mái tóc của mình tới tông màu này.

toc-than-chi-highlight-xanh-den
Tóc màu than chì highlight xanh đen

Tóc màu than chì pha ánh tím

Tóc màu than chì pha ánh tím là màu tóc sành điệu, thời trang mà không cần phải tẩy tóc. Mã màu này không hề kén da, không kén khuôn mặt. Màu tóc than chì pha ánh tím phù hợp với cả nam và nữ. Khi nhuộm màu tóc này bạn sẽ nổi bật hơn khi ra ngoài nắng.

Tóc màu xám than chì

Dù bạn có gương mặt tròn, dài, V – line,…thì đều rất phù hợp với màu tóc xám than chì. Nếu bạn đang muốn thay đổi bản thân thì hãy thử nhuộm màu tóc này nhé!

toc-mau-xam-than-chi
Tóc màu xám than chì

Với các thông tin có trong bài viết “ Nhuộm tóc màu than chì phai ra màu gì? Có cần tẩy tóc không?” hy vọng sẽ giúp ích với bạn. Cập nhật thêm nhiều thông tin hữu ích khác bằng cách truy cập ruaxetudong.org.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *