420 là gì? Nguồn gốc và ý nghĩa đặc biệt của ngày 420

420 là gì? Con số 420 có ý nghĩa gì? Đó có phải chỉ đơn giản là một con số không?. Nếu bạn đang thắc mắc và muốn tìm hiểu 420 là gì cùng ruaxetudong tham khảo những thông tin dưới đây.

420 là gì? 420 là ngày gì?

Thực chất 420 là một từ lóng được sử dụng trong giới cần sa hay cỏ để ám chỉ việc sử dụng, tụ tập những người dùng cần sa trong thời gian là 4 giờ 20 phút chiều. Ngoài ra, 420 còn để chỉ một ngày lễ kỷ niệm không chính thức đó là ngày Quốc tế thảo dược diễn ra ngày 20 tháng 4 hàng năm (theo cách viết ngày tháng của nước Mỹ ngày 20/4 được viết là 4/20).

420-la-gi
420 là từ lóng được sử dụng trong giới hút cần sa

Theo đó, cứ vào ngày 20/4 hàng năm người dân ở Mỹ và Canada sẽ tập trung lại địa điểm bất kỳ để tổ chức hút cần mà không bị chính phủ can thiệp. Cứ như vậy, con số 420 dần dần đã trở thành một kí hiệu đặc biệt cho những người hút cần sa.

Trên thế giới, nhiều nước cấm sử dụng cần sa vì đó là một chất kích thích làm ảnh hưởng đến hệ thần kinh của con người. Ở Việt Nam việc sử dụng, tàng trữ các chất kích thích như cần sa là vi phạm pháp luật.
Tuy nhiên, ở một số nước khác như Mỹ, Uruguay, Mexico,… việc hút cần sa đã được hợp pháp hóa. Như vậy, ngày 20 tháng 4 hàng năm đã được chọn làm ngày hội của những người hút cần sa, ngày này được tôn vinh và kêu gọi hợp pháp hóa.

Ngoài ra, con số 420 còn mang ý nghĩa là từ ngày 20/4 là thời gian thích hợp để bắt đầu trồng cần. Hơn nữa, số 420 cũng được sử dụng làm mật mã của cảnh sát Los Angeles để bắt đường dây làm ăn phi pháp.

Có thể thấy số 420 là gì mang rất nhiều ý nghĩa khác nhau, và ý nghĩa về ngày lễ kỷ niệm Quốc tế cần sa được sử dụng nhiều nhất.

Một số khái niệm khác liên quan đến 420 là gì?

420 là gì trên Tinder?

Tinder hiện nay là một ứng dụng hẹn hò khá phổ biến. Trong ứng dụng Tinder có phần khai báo thông tin trên trang cá nhân. Trong đó, 420 Tinder được hiểu là người sử dụng cần sa trên mạng xã hội Tinder.

mat-ma-420-la-gi-tren-tinder
420 trên Tinder được một số người dùng khai báo trên thông tin cá nhân

Ngoài ra, khi người dùng Tinder khai báo 420 trong Tinder nghĩa là người này chấp nhận kết bạn, hẹn hò với người hút cần sa. Một vài người khác sử dụng 420 Tinder nhằm mục đích thông báo cho người khác rằng họ hút cần sa và dành cho đối tượng kết bạn của họ biết.

420 friendly là gì?

420 friendly có nghĩa là người đó có thể sử dụng cần sa hoặc có thể không nhưng họ không có định kiến gì với việc sử dụng cần sa. Trên thực tế, đây cũng giống như một lời mời gọi trong cuộc gặp mặt có thể cùng nhau sử dụng cần sa.

420 nghĩa là gì trong tiếng Trung?

Trong tiếng Trung 420 không mang theo một ý nghĩa riêng biệt nào. Nhưng nếu tách riêng từng số ra và phân tích chúng sẽ mang ý nghĩa riêng biệt.

  • số 0: có nghĩa là bạn, em, họ… (giống như cách sử dụng You trong tiếng Anh)
  • Số 2: nghĩa là yêu
  • Số 4: Theo người Trung Quốc quan niệm rằng khi phát âm số 4 có cách phát âm giống với tử nên ít sử dụng. Ngoài ra, số 4 còn mang 1 ý nghĩa rất hay khác đó là đời người, thế gian.

Bên cạnh đó, số 520 trong tiếng Trung là con số được sử dụng nhiều nhất thể hiện tình yêu, thể hiện tình cảm với đối phương, trong tiếng Trung 520 nghĩa là “anh yêu em”.

Nguồn gốc, lịch sử của số 420 là gì?

Sau khi đã tìm hiểu 420 có nghĩa là gì vậy bạn có đang tò mò muốn biết nguồn gốc, lịch sử của số 420 này xuất phát từ đâu không? Chắc chắn bạn sẽ bất ngờ đấy.

Vào năm 1971 có một nhóm bạn gồm Jeffrey Noel, Steve Capper, Larry Schwartz, Mark Gravich, Dave Reddix là học sinh trường San Rafael chơi với nhau và lập hội Waldos tại Mỹ. Những đứa trẻ này đã rủ nhau cùng đi tìm một loại cây tên là cần sa bị bỏ quên dựa trên bản đồ mà họ có.

nguon-goc-cua-ngay-420
Nguồn gốc của ngày 420 xuất phát từ một nhóm thanh niên ở nước Mỹ

Chúng hẹn nhau vào 4 giờ 20 phút mỗi buổi chiều, sẽ cùng nhau tụ tập lại trên quảng trường tại tượng Louis Pasteur để cùng thực hiện kế hoạch đã lên trước đó. Sau đó, mỗi khi gặp mặt nhau chúng đều sử dụng mật mã là 4:20 Louis. Tuy nhiên, nhiều lần thực hiện theo kế hoạch cả nhóm đều thất bại. Sau đó, mật mã được rút gọn lại là “4:20” hay 420 để sử dụng khi cần liên lạc với nhau nhằm mục đích để tụ tập hút cần sa.

Về sau, Reddix đã kết nối với Phil Lesh, một tay bass của nhóm nhạc Rock Grateful Dead. Cũng từ đó mật mã “420” được biết đến nhiều hơn và trở nên phổ biến thông qua các tour diễn mà nhóm nhạc này đã đi vòng quanh nước Mỹ.

Vào tháng 12/1990, cựu phóng viên Steve Bloom của tờ tạp chí High Times Magazine đã nhặt được một tờ rơi trên đường với nội dung mời mọi người đến hút “420” ngày 20 tháng 4 vào lúc 4:20. Tiếp tục cho đến năm 1991, tờ tạp chí High Times Magazine này đã in nội dung của tờ rơi này với những ý nghĩa của con số “420”. Ngay sau đó, con số “420” đã được biết đến nhiều hơn và trở nên phổ biến trên toàn thế giới, và con số này trở thành mật mã để chỉ việc hút cần nói chung.

Ý nghĩa khác của con số 420 là gì?

Như vậy qua phần trên bạn đã biết được 420 là gì, lịch sử ra đời, nguồn gốc của con số này. Vậy ý nghĩa của 420 nghĩa là gì?

  • Ngày 420 là gì? Đó là ngày 20 tháng 4 hàng năm cũng là ngày người nông dân đánh dấu bắt đầu thời điểm thích hợp để trồng cần sa.
  • 420 có ý nghĩa là mật mã được cảnh sát Los Angeles sử dụng trong các vụ bắt các đường dây buôn bán loại cần sa phạm pháp.
  • 420 còn có ý nghĩa là mã số quốc gia của Cộng hòa Séc. Đây cũng là nơi có số người dân sử dụng cần sa cao nhất thế giới. Nhiều khách du lịch thường cho rằng cần sa được sử dụng hợp pháp tại nước này nhưng thực tế, tại cộng hòa Séc sẽ bắt phạt những người hút cần sa.
  • Có nhiều ý kiến cho rằng 420 là ý nghĩa của các con số số thứ tự của hợp chất có ở bên trong lá cần.
  • Tại nước Canada và Mỹ, ngày Quốc tế cần sa 20/4 là ngày lễ chính thức trong năm.
  • Tại bang Colorado của Mỹ các biển chỉ dẫn giao thông có số “420” thay bằng “419.99” để tránh những trường hợp vào ngày lễ kỷ niệm các thành viên trong nhóm này ăn mừng quá khích, có nhiều trường hợp đã đánh cắp biển chỉ dẫn có số 420.
con-so-420-trong-khach-san
Các khách sạn tránh sử dụng phòng số 420 thay bằng 419 +1
  • Nhiều khách sạn trên thế giới không có phòng 420 để tránh những phiền phức kéo đến. Thay vào đó họ sử dụng số 419 +1 để thay thế cho số 420. Khi đến Mỹ hay các nước Âu – Mỹ, Canada, …hiếm khi bạn nhìn thấy các khách sạn có phòng số 420 hay (4/20 hoặc 4:20). Thay vì sử dụng số này các khách sạn sẽ chỉ đánh số từ 401 – 419, bỏ qua số 420 và tiếp tục phòng tiếp theo là 421.

Ngày 20 tháng 4 được kỷ niệm như thế nào?

Nước Mỹ và Canada là 2 nước duy nhất trên thế giới công nhận ngày 20 tháng 4 là một ngày lễ kỉ niệm chính thức của họ. Vậy vào ngày Quốc tế cần sa 20/4 hàng năm họ sẽ tổ chức kỷ niệm như thế nào? Thực ra, việc tổ chức hay cách ăn mừng lễ kỷ niệm không có gì cố định cả.

Có những người sẽ chọn cách cả ngày trong phòng ở cùng cây cần sa, có người sẽ chọn đi du lịch, chọn đi xem hòa nhạc, hay cùng đi diễu hành kỷ niệm, gặp gỡ bạn bè, người thân…Hay có người lại chọn ở nhà xem một bộ phim nào đó yêu thích và trên tay là điếu cần…

Có rất nhiều cách để họ thể hiện hết mình và ăn mừng vào ngày này. Nhưng quan trọng hơn cả đó là phải đảm bảo an toàn, không gây ra nguy hiểm cho tính mạng bản thân.

Trên đây là những chia sẻ về 420 là gì, 420 là ngày gì cũng như nguồn gốc, ý nghĩa của ngày 420. Hy vọng, những thông tin, kiến thức trong bài viết này sẽ giúp bạn giải đáp được những thắc mắc về vấn đề này.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *