Ngày 14/5 là ngày lễ gì? 14 tháng 5 thuộc cung hoàng đạo nào?

Tại các nước Châu Âu mọi người thường chỉ quan tâm đến ngày lễ Tình Nhân 14/2 dành cho các cặp đôi. Nhưng ở các nước Châu Á như Hàn Quốc thì họ coi ngày 14/5 là ngày lễ quan trọng. Vậy, ngày 14/5 là ngày gì? Nguồn gốc và ý nghĩa như thế nào? Cùng tìm hiểu những nội dung thông tin có trong bài viết dưới đây của ruaxetudong.org.

14/5 là ngày gì? Ngày 14 tháng 5 năm 2023 là ngày gì?

14/5 là ngày Rose Day (ngày hoa hồng) – một trong những ngày lễ kỷ niệm tình yêu lớn ở Hàn Quốc bên cạnh ngày lễ Tình nhân 14/2, ngày lễ Độc thân 14/4. Vào ngày này, các cặp đôi sẽ mặc đồ màu vàng và tặng cho nhau những bó hoa hồng đỏ thể thể hiện tình cảm với đối phương.

ngay-14-5-la-ngay-gi
Ngày 14/5 là ngày Rose Day (ngày hoa hồng)

Với những người độc thân, ngày 14/5 được gọi là Yellow (Gold) Day. Trong ngày nay, những người FA sẽ ăn món cà ri và mặc trang phục màu vàng để xua đi những điều đen đủi, hy vọng sớm tìm được nửa kia của mình. Ngày 14 tháng 5 được nhiều bạn trẻ trên thế giới đón nhận, trong đó có Việt Nam.

Ngày 14 tháng 5 năm 2023 rơi vào ngày Chủ nhật nên rất thích hợp để các cặp đôi dành nhiều thời gian bên nhau.

Ngày 14 tháng 5 là cung gì? Sinh ngày 14 tháng 5 là cung gì?

Người sinh ngày 14 tháng 5 sẽ thuộc cung Kim Ngưu. Cung Kim Ngưu là những người sinh từ ngày 20/4 đến ngày 20/5. Là một trong 3 cung thuộc nguyên tố Đất, biểu tượng là con bò đực.

Các thông tin cơ bản về cung Kim Ngưu

  • Biểu tượng: Con bò đực
  • Nguyên tố: Đất
  • Kim loại: Đồng
  • Hành tinh cai trị: Sao Kim – là hành tinh của sắc đẹp và tình yêu..
  • Màu sắc: Hồng, xanh lục
  • Đá may mắn: Ngọc bích, ngọc lam, ngọc lục bảo
  • Hoa: Hoa lan dạ hương, hoa huệ tây, hoa hồng, hoa đào

Nguồn gốc của ngày 14 tháng 5 là gì?

Ngày Rose Day 14/5 xuất phát từ nước thuộc khu vực Châu Á đó là Hàn Quốc. Hàn Quốc là đất nước luôn tôn thờ chủ nghĩa của tình yêu nên là nơi bắt đầu những ngày lễ kỷ niệm như valentine đen, ngày cầu duyên,…Cứ như vậy đến tháng 5, chúng ta có thêm ngày 14/5 – ngày Hoa hồng của tình yêu.

nguon-goc-ngay-14-5
Hàn Quốc là nơi bắt nguồn ngày 14/5

Ngày 14/5 được giới trẻ Hàn Quốc đón nhận nồng nhiệt, sức hút đã lan tỏa tới nhiều quốc gia trên thế giới. Ngày 14/5 được nhiều người coi trọng với mong muốn mang đến sự may mắn, giúp chúng ta luôn tin tưởng và hy vọng vào tình yêu vĩnh cửu.

Ý nghĩa của ngày  Rose Day 14/5

Rose Day 14/5 là dịp để những người yêu nhau dành tặng cho nhau món quà đặc biệt là những bó hoa hồng xinh đẹp. Đây cũng là dịp thể hiện tình cảm của mình với đối phương, tăng thêm hương vị lãng mạn cùng kỷ niệm ngọt ngào và cũng là dịp làm mới, hâm nóng tình cảm cho các cặp đôi đã yêu nhau suốt một thời gian dài.

Vào ngày 14/5 mọi người đều sẽ ước nguyện cho mình có tình yêu bền chặt, ngọt ngào và hạnh phúc. Ngày 14/5 hàng năm là cột mốc đặc biệt để nói với người ấy một cách tinh tế về cảm xúc của mình, F5 lại cảm xúc trong tình yêu để ngày càng hạnh phúc hơn.

Bí kíp thoát ế cho hội độc thân trong ngày 14/5

Như đã thông tin ở trên, ngày 14/5 cũng là ngày đặc biệt với những người còn đang độc thân, được coi là ngày Yellow (Gold) Day. Vào ngày này những người độc thân sẽ mặc áo màu vàng, ăn cà ri để mong muốn những điều may mắn, tránh xa vận xui rủi trong tình yêu. Dưới đây là 5 bí kíp giúp bạn thoát ế để không còn cảm giác cô đơn trong ngày 14/5 năm sau.

Chăm sóc bản thân

Cuộc sống bận rộn cùng với những lo toan khiến cho bạn phải gánh chịu rất nhiều áp lực, khó khăn. Dù vậy, đừng quên rằng, bản thân chúng ta cũng rất cần được yêu thương. Nếu như bạn không chăm sóc tốt cho bản thân của mình thì không thể chăm sóc tốt cho những người xung quanh. Bản thân bạn ngày càng tốt lên thì tự khắc những điều may mắn, hạnh phúc sẽ đến với bạn nhiều hơn.

bi-kip-thoat-e-ngay-14-5
Dành thời gian nghỉ ngơi, thư giãn bản thân

Chăm sóc bản thân sẽ giúp bạn có giá trị hơn trong cuộc sống. Hãy dành thời gian để cải thiện bản thân như đặt lợi ích sức khỏe, hạnh phúc, niềm vui, ngoại hình,…để có một cơ thể khỏe mạnh lẫn tinh thần và thể chất.

Trau dồi thêm kiến thức

Thành công luôn là đích đến được nhiều người hướng tới. Để có được điều đó thì bạn cần phải mở rộng kiến thức cho bản thân. Không có một giới hạn nào cho việc siêng năng học hỏi, tìm tòi, khám phá.

Có rất nhiều cách để học hỏi, rèn luyện kỹ năng, kiến thức như đọc sách, tham gia các khóa học, không ngừng phát triển và rèn luyện tư duy, kỹ năng mềm của bản thân,…Quan trọng hơn hết là bạn không được nản chí trước những khó khăn, thử thách.

Học cách trân trọng và biết ơn

Trân trọng và biết ơn là nền tảng hình thành mọi thứ nhất là hạnh phúc. Hãy luôn trân trọng và biết ơn những người xung quanh vì đó là sợi dây gắn kết tình cảm giữa người với người, mang đến niềm vui, sự yêu quý từ những người xung quanh giúp mối quan hệ tốt đẹp hơn. Bên cạnh đó, bạn cũng nên trân trọng và biết ơn cuộc sống này, cần giữ suy nghĩ tích cực để vượt qua mọi khó khăn, áp lực,…

Tập luyện thể thao

“Có sức khỏe là có tất cả” nên mỗi ngày bạn hãy dành từ 15-30 phút để tập thể dục. Điều này sẽ giúp bạn có một cơ thể khỏe mạnh, năng lượng tinh thần phấn khởi, dẻo dai. Một số hoạt động thể thao bạn có thể tham gia như bơi lội, cầu lông, đạp xe, đá bóng,…

Ngoài chăm chỉ tập luyện thể thao thì bạn hãy điều chỉnh chế độ ăn uống hợp lý, ăn nhiều rau xanh, uống nhiều nước,….để tạo cho bản thân lối sống lành mạnh.  Đó cũng chính là việc bạn đang tạo cơ hội cho bản thân gặp gỡ, tiếp xúc với các mối quan hệ lành mạnh, tốt đẹp trong cuộc sống.

danh-thoi-gian-cho-the-thao
Dành thời gian tập luyện thể thao

Những ngày lễ đặc biệt khác tại Hàn Quốc

  • Ngày 14 tháng 1: Ngày nhật ký.
  • Ngày 14/2: Ngày lễ tình nhân.
  • Ngày 14/3: Ngày White day, White Valentine hay ngày Valentine trắng
  • Ngày 14/4: Black Valentine là ngày dành cho những người tôn thờ chủ nghĩa độc thân.
  • Ngày 14/5: Yellow day (Ngày vàng) hoặc Rose day (Ngày hoa hồng)
  • Ngày 14/6: Kiss day (Ngày bạc).
  • Ngày 14/7: Silver day (Ngày bạc).
  • Ngày 14/8: Green day (Ngày xanh).
  • Ngày 14/9: Music Day (Ngày âm nhạc) hoặc Photo Day (Ngày chụp ảnh).
  • Ngày 14/10: Wine Day (Ngày rượu vang).
  • Ngày 14/11: Orange Day (Ngày cam) hay Movie Day (Ngày xem phim).
  • Ngày 14/12: Hug Day (Ngày ôm).

Với các thông tin có trong bài viết “Ngày 14/5 là ngày lễ gì? 14 tháng 5 thuộc cung hoàng đạo nào?” hy vọng sẽ giúp ích với bạn. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào cần được giải đáp, quý bạn đọc hãy comment phía dưới, chúng tôi sẽ phản hồi nhanh chóng.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *