Chạn vương là gì? Ai là chạn vương nổi tiếng showbiz Việt?

Chạn vương là từ được nhắc đến nhiều trên các trang mạng xã hội trong thời gian gần đây. Vậy các bạn đã hiểu rõ nghĩa chạn vương là gì chưa? Nếu chưa hãy cùng chúng tôi tìm hiểu chi tiết thông qua bài viết này nhé!

Chạn vương là gì?

Chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về cả nghĩa đen và nghĩa bóng của từ chạn vương ở bên dưới đây.

Tìm hiểu ý nghĩa của từ chạn vương
Tìm hiểu ý nghĩa của từ chạn vương

Theo nghĩa đen

Để hiểu từ chạn vương rõ hơn, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về nghĩa của từng từ trước. Trong đó:

  • Chạn là tên gọi của cái giá được làm bằng gỗ, tre, kim loại hoặc inox. Nó có chức năng là để đựng bát, đũa, xoong, nồi, chảo và các đồ làm bếp khác sau khi rửa xong. Trước đây khi nhiều gia đình vẫn chưa có tủ lạnh thì chạn cũng có thể được dùng để đựng đồ ăn mới nấu hoặc đồ ăn còn thừa. Đây là từ mà người dân ngoài Bắc thường sử dụng phổ biến hơn trong Nam.
  • Vương chính là Vua hoặc cũng có thể được dùng để chỉ người có quyền lực nhất ở trong một khu vực hay một lĩnh vực nào đó.

Giống như hình ảnh trong câu “Chó chui gầm chạn”, thì chạn vương là những người bị ví như con chó núp ở dưới gầm chạn để khỏi bị đánh, coi gầm chạn là nơi trú ngụ, nương tựa và bảo vệ cho mình. Họ không dám lên tiếng cũng như không dám phản kháng mà chỉ biết rên rỉ một cách đáng thương.

Theo nghĩa bóng

Chạn vương (còn được gọi là vua chạn) là tiếng lóng của các cư dân mạng dùng để chỉ những người đàn ông dựa vào việc cưới được vợ giàu, gia thế khủng để có cuộc sống giàu sang phú quý mà không cần phải bỏ công sức lao động vất vả. Sau khi kết hôn, cuộc sống của chạn vương phải dựa dẫm vào phía nhà vợ và chỉ việc hưởng thụ chứ không chịu chăm chỉ làm ăn kiếm tiền.

Tóm lại, chạn vương có thể được hiểu là từ để ám chỉ những người đàn ông lấy vợ giàu, dựa dẫm vào gia đình nhà vợ để cả đời hạnh phúc và không phải lo lắng về vấn đề tiền bạc. Ngoài tiền bạc thì cũng có một số người nhờ gia đình nhà vợ mà có được sự thăng tiến trong công việc và trở nên có tiếng tăm hơn trong sự nghiệp, từ đó nâng cao được địa vị của bản thân trong cuộc sống.

Nguồn gốc của từ chạn vương

Với các thông tin trong phần trước, các bạn có thể dễ dàng hiểu được nghĩa của từ chạn vương là gì? Trong phần này, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về nguồn gốc xuất hiện của từ này.

Nguồn gốc của chạn vương
Nguồn gốc của chạn vương

Sự tích chạn vương được xuất phát từ diễn đàn dành cho dân công nghệ VOZ. Khi mà rất nhiều thành viên của diễn đàn này đã sử dụng từ lóng chạn vương để đặt biệt danh cho những người lấy được con gái một của nhà giàu rồi sau đó có cuộc sống nhàn hạ, sung túc và giàu có mà không phải tốn nhiều công sức hay phấn đấu, lao động vất vả gì cả.

Có lẽ các thành viên trong diễn đàn này đã lấy cảm hứng từ câu tục ngữ “Chó chui gầm chạn” để biến tấu nó thành từ chạn vương. Cũng có thể hiểu nó được dùng với nghĩa mỉa mai là Vua Chạn hay là Ông vua của những cái chạn.

Đức năng thắng số là gì? 3 câu chuyện về đức năng thắng số

Khi nào thì nên dùng từ chạn vương

Ngày nay, giới trẻ ở Việt Nam thường sử dụng từ chạn vương để chế nhạo những người đàn ông hám danh lợi, dựa dẫm vào gia đình bên vợ để dễ dàng có được một cuộc sống giàu sang. Vì phải sống một cuộc đời phụ thuộc vào vợ và gia đình vợ nên họ có tính cách khá nhu nhược, không có tiếng nói ở trong gia đình, không dám nêu lên ý kiến của bản thân do sợ làm mất lòng.

Tuy nhiên việc ở rể lại không phải lúc nào cũng là điều xấu. Nếu như người vợ và gia đình bên vợ là người tử tế, tôn trọng và yêu thương con rể như con ruột thì chàng trai đó cũng không cần lo lắng điều gì. Bản thân của mỗi người đàn ông nên cố gắng để có sự nghiệp riêng, kinh tế vững chãi thì mới ngẩng cao đầu trước bất kỳ ai, kể cả là nhà vợ có điều kiện đến mức nào đi chăng nữa.

Những chạn vương nổi tiếng trong Showbiz Việt

Có nhiều người đàn ông dù kiếm tiền rất giỏi và thành công trong sự nghiệp nhưng vì lấy được vợ giàu có nên bị nhiều người ganh ghét, đố kỵ và gán cho cái danh là chạn vương. Sau khi hiểu rõ nghĩa chạn vương là gì, dưới đây chúng ta sẽ cùng liệt kê một số chạn vương nổi tiếng ở trong Showbiz Việt.

Chạn vương nổi tiếng của showbiz Việt
Chạn vương nổi tiếng của showbiz Việt

Tuấn Hưng là chạn vương đã thành thương hiệu

Tuấn Hưng là một ca sĩ rất nổi tiếng ở Hà Nội với nhiều bản hit đình đám như: Tìm lại bầu trời, Phải chia tay thôi,… Năm 2014, anh kết hôn với vợ kém 12 tuổi và là con gái của một gia đình giàu có ở Hà Nội, bản thân cô cũng có sự nghiệp kinh doanh riêng. Chính vì vậy mà ca sĩ Tuấn Hưng đã được gán cho cái tên chạn vương hay câu chuột sa chĩnh vàng.

Nam ca sĩ cũng đã một lần lên tiếng ở trên trang cá nhân của mình và mỉa mai những người đã gọi mình là chạn vương rằng họ đã chui gầm giường gầm tủ nhà mình. Hiện tại 2 vợ chồng anh đã chứng minh hạnh phúc bằng cuộc hôn nhân dài đến 7 năm cùng với 3 nhóc tì xinh xắn và đập tan mọi lời dèm pha trước đó.

Thanh Bùi chạn vương tài năng ở đẳng cấp quốc tế

Thanh Bùi sinh năm 1983, là ca sĩ đã lọt đến top 8 của cuộc thi Australian Idol. Ngoài ra, anh còn là nhạc sĩ đã sáng tác rất nhiều bản hit cho các ngôi sao quốc tế đến từ Hàn Quốc, Hongkong, Tây Ban Nha,… 

Vợ Thanh Bùi thuộc dòng dõi trâm anh thế phiệt gốc Hoa sống tại TP.HCM. Gia đình nhà vợ anh sở hữu rất nhiều bất động sản, nhà hàng, cao ốc,… nên nhiều người đã cho rằng cái chạn của Thanh Bùi còn to hơn so với Tuấn Hưng. Tuy nhiên với tài năng không thể phủ nhận của anh thì việc lấy được một người vợ như vậy thì cũng là mây tầng nào gặp tầng ấy.

Hy vọng bài viết giúp các bạn hiểu rõ nghĩa của từ chạn vương là gì để khi gặp phải trên mạng xã hội không bị bỡ ngỡ. Nếu có thắc mắc gì về nội dung bài viết, các bạn hãy bình luận ở bên dưới để nhận được câu trả lời chi tiết.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *