Ngũ quan là gì? Xem tướng phú quý qua ngũ quan, tam quan

Theo cuốn sách Thái Thanh Thần Giám “nếu trong ngũ quan có một quan tốt thì quý đến 10 năm – nhược nhất quan hảo tắc quý thật niên”. Vậy ngũ quan là gì? Tướng phú quý qua ngũ quan được thể hiện như thế nào? Câu trả lời sẽ có trong nội dung chi tiết dưới đây của ruaxetudong.org!

Ngũ quan là gì? Ngũ quan gồm những gì? 

Theo chuyên gia nhân tướng học, mặt là phần quan trọng nhất của tướng người nên ngũ quan trên khuôn mặt phải được bật biệt rõ ràng, tỉ mỉ. Có nhiều khái niệm được đưa ra để giải thích ngũ quan nghĩa là gì. Hiểu đơn giản nhất, ngũ quan là thuật ngữ được dùng để chỉ 5 bộ phận trên khuôn mặt gồm có lông mày, mắt, mũi, miệng và tai.

Ngũ quan là gì? Ngũ quan gồm những gì? 
Ngũ quan là gì? Ngũ quan gồm những gì?

Người xưa có câu “ngũ quan hài hòa, thấy ngay vận hạn” hay “tướng tự sinh tâm”,…thông qua việc quan sát ngũ quan của một người có thể phán đoán tính cách cơ bản và biết trước vận thế lành dữ của người đó. Người nào may mắn sở hữu ngũ quan tốt thì sẽ có phước hưởng lộc, giàu sang phú quý đến 10 năm, giống như trong sách bói tướng phật xưa có viết “một quan thành, có thể được 10 năm phú quý”. Còn nếu người nào hưởng trọn được cả ngũ quan thì cả đời hưởng phú quý.

Xem tướng phú quý tướng qua ngũ quan

Lông mày (Bảo thọ quan)

Lông mày còn có tên gọi khác là Bảo thọ quan. Người có bảo thọ quan đẹp thì lông mày phải cong, dài, cách mắt 2 cm là tốt nhất. Đuôi lông mày cao, chếch lên phía thái dương một chút gọi là “mi phất thiên sương”. Có như vậy thì bảo thọ quan mới hoàn thiện. Còn người có lông mày thô, đậm, vàng lớt tán loạn, áp xuống mắt thì thuộc tướng hình hại.

Lông mày phải cong, dài, cách mắt 2 cm được coi là đẹp
Lông mày phải cong, dài, cách mắt 2 cm được coi là đẹp

Phần lớn những người có lông mày dài, thanh tú thường thông minh, nhanh nhẹn, số hưởng cuộc sống giàu sang, phú quý và có tuổi thọ cao. Còn lông mày ngắn, rậm, thô thường có tính tình hung bạo, dễ nổi cơn thịnh nộ, lúc nào cũng trong tình trạng túng thiếu.

Hai lông mày giao nhau cũng là dấu hiệu cho thấy vận khí không tốt. Trong lông mày nếu có nốt ruồi đen chứng tỏ người đó rất thông minh, giỏi giang, dễ gặt hái được thành công trong công việc.

Mắt (Giám sát quan)

Mắt là một trong số những ngũ quan trên khuôn mặt, còn có tên gọi khác là giám sát quan. Mắt đen trắng rõ ràng, đồng tử đoan chính và ổn định, sắc thái rạng rỡ, hốc mắt nhỏ dài thì được coi là giám sát quan hoàn thiện. Và đó cũng là dấu hiệu nhận biết người thông minh, giàu có.

Người có mắt nhỏ và sâu thường sẽ sống thọ còn mắt nhỏ nhưng lồi thì tuổi thọ không cao, dễ nóng giận. Còn người mắt tam bạch (lòng trắng nhiều hơn lòng đen) thì có lòng dạ đen tối, cuộc sống khó khăn, vất vả.

Mũi (Thẩm biện quan)

Trong nhân tướng học, mũi được gọi là thẩm biện quan. Thẩm biện quan đầy, nở, thẳng cao. Mũi đoan chính, không vẹo, không thô, không nhỏ (sống mũi đoan chính nghĩa là thẳng dài, ở vị trí giữa của 2 lông mày, chuẩn đầu phải tròn, lỗ mũi không bị lộ). Đó là đặc trưng tướng mặt của người có số mệnh sung sướng, cuộc sống giàu có, không phải lo lắng quá nhiều về vật chất.

Nhân trung là gì? Bói vận mệnh, tướng số qua dáng nhân trung

Sống mũi cao và thẳng
Sống mũi cao và thẳng

Trường hợp sống mũi khuyết hãm, đứt đoạn, lỗ mũi lộ ra, hai cánh mũi không đều chứng tỏ người đó có cuộc sống vất vả, cơ cực, khó tích lũy được của cải, tiền tài.

Miệng (Xuất nạp quan)

Miệng tướng tốt phải vuông, ngay ngắn, môi phải hồng, đoan chính, dày dặn cùng với hàm răng trắng, đều đặn, nhân trung dài  cho thấy người đó có một cuộc sống bình yên. Cách nói năng, ứng xử của họ rất hài hòa, hiếm khi vướng vào những chuyện thị phi.

Người có tướng miệng mở ra thì rộng, khép vào lại nhỏ thường dễ dính vào thị phi, hay bị người khác đố kị. Theo đó, cuộc sống sẽ có nhiều thâm trầm, khó khăn nhưng nếu như cố gắng nỗ lực hết mình, suy nghĩ lạc quan, phóng thoáng thì mọi việc sẽ chuyển biến tích cực.

Tai (Thải thính quan)

Nếu tai có luân quách (vành tai) rõ ràng, dái tai đầy đặn, tai áp sát đầu và không cao quá lông mày, có lỗ tai rộng thì là tướng phú quý. Người có tướng tai này thường rất thông minh, hào phóng, cuộc sống sung túc, tuổi thọ cao. Nếu vành tai lật ngược, luân quách không rõ ràng, tai nhỏ và vểnh thì có cuộc sống vất vả, nay đây mai đó dù có tài nhưng làm gì cũng không đúng với ý nguyện.

Vành tai rõ ràng, dái tai đầy đặn là người có tướng phú quý
Vành tai rõ ràng, dái tai đầy đặn là người có tướng phú quý

Trên đây là các thông tin về ngũ quan là gì, cách xem tướng thông qua ngũ quan hy vọng sẽ giúp ích với bạn. Các thông tin cập nhật ở trên bạn không nên tin tuyệt đối, chỉ nên tham khảo. Nếu bạn có ngũ quan không cân xứng thay vì than vãn, đầu tư một khoản chi phí lớn để sửa ngũ quan thì bạn nên cố gắng học tập, làm việc thì cuộc sống, công việc của bạn ắt sẽ thuận lợi, hạnh phúc và an yên.

Phú quý là gì? Nhận biết người giàu sang phú quý

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *