Ngày 19/11 là ngày gì? Ngày Quốc tế Nam giới là ngày nào 2023?

Ngày 19/11 là ngày gì? Cứ đến 8/3 hay 20/10 có không ít chàng trai lại thắc mắc “tại sao chỉ có ngày Quốc tế Phụ nữ” mà không có ngày “Quốc tế Đàn ông”? Sự thật là có ngày Quốc tế Đàn ông nhưng không phải ai cũng biết. Không những thế, ngày 19/11 còn là ngày của rất nhiều sự kiện quan trọng trên thế giới. Cùng tìm hiểu thông tin dưới đây của ruaxetudong.org!

19/11 là ngày gì? – Ngày Quốc tế Nam giới

19/11 hàng năm là ngày gì?

19/11 là ngày Quốc tế Đàn ông
19/11 là ngày Quốc tế Đàn ông

Ngày 19 11 là ngày gì của con trai?…là câu hỏi mà chúng tôi nhận được nhiều trong thời gian qua. Ngày 19/11 hàng năm là ngày Quốc tế Đàn ông hay Quốc tế Nam giới. Ngày 19 tháng 11 là ngày gì của đàn ông? Đây là ngày lễ để tôn vinh phái mạnh, những người đàn ông trên toàn thế giới.

Tại Việt Nam, ngày 19 tháng 11 hàng năm là ngày gì vẫn còn khá lạ lẫm với nhiều người nhưng trên thực tế, ngày lễ này đã có mặt trên 170 quốc gia trên thế giới. Chỉ còn ít ngày nữa là tới ngày 19/11, các chị em hãy chuẩn bị những món quà bất ngờ cho để dành tặng cho những người đàn ông quan trọng trong cuộc đời mình thôi nào!

50+ Lời chúc 20/11 ngắn gọn ý nghĩa tặng thầy cô giáo

Nguồn gốc ngày Quốc tế Đàn ông

Ngày Quốc tế Đàn ông được giới thiệu vào ngày 7/2/1992 bởi Thomas Oaster và được hồi sinh bởi Jerome Teelucksing – một vị lãnh đạo tư tưởng về vấn đề giới ở Trinidad và Tobago. Ông đã lựa chọn ngày 19/11 với mục đích tôn vinh sinh nhật cha mình.

Nguồn gốc ngày Quốc tế Nam giới
Nguồn gốc ngày Quốc tế Nam giới

Sau đó, ngày Quốc tế Nam giới được tổ chức hàng năm và nhận được sự ủng hộ của Liên Hợp Quốc. Mặc dù mới xuất hiện 3 thập kỷ nhưng mức độ phủ sóng ngày càng cao, thu hút hơn 170 quốc gia. Các nhóm nam giới ở Mỹ, châu Âu, châu Á, châu Phi và vùng Caribe cũng rất hưởng ứng ngày này.

Ý nghĩa của ngày Quốc tế Đàn ông

Ngày Quốc tế đàn ông 19/11 được tổ chức với mục đích chính là chăm lo sức khỏe của Nam giới và trẻ em nam; tập trung vào nhận thức về vấn đề phân biệt đối xử với các vấn đề nam giới đã bị bỏ qua. Các linh vực bao gồm như sức khỏe tinh thần, nam tính độc hại, tỷ lệ nam giới tự tử.

Trên trang web chính thức, sự kiện này tuyên bố rằng 19/11 là ngày “tập trung vào sức khỏe nam giới và trẻ em trai, cải thiện quan hệ giới, thúc đẩy bình đẳng giới, nêu bật hình mẫu tích cực của nam giới”

Thêm vào đó ngày 19/11 Quốc tế Đàn ông còn là cơ hội để tôn vinh những người đàn ông, những đóng góp của họ cho xã hội vì lợi ích lớn hơn của tất cả mọi người. Đây cũng là ngày để nâng cao nhận thức về các thách thức mà nam giới phải đối mặt trong cuộc sống.

Lời chúc ngày 19 11 là ngày gì?

Chỉ còn hơn 1 tháng nữa là đến ngày Quốc tế Đàn ông, bên cạnh những món quà thì bạn cũng nên chuẩn bị những lời chúc để ngày 19/11 của “đấng mày râu” trở nên ý nghĩa hơn. Ruaxetudong.org gợi ý cho bạn 10+ lời chúc 19 11 ngắn gọn, đơn giản, ý nghĩa:

  1. Nhân ngày quốc tế đàn ông 19/11, con muốn gửi tới bố lời cảm ơn vì đã luôn bên cạnh, âm thầm ủng hộ con trên muôn chặng đường đời. Chúc bố không chỉ riêng hôm nay mà mỗi ngày đều vui vẻ và hạnh phúc nhé!
  2. Dù đã qua cái thời trai trẻ nhưng bố vẫn còn đẹp lão và cường tráng lắm đấy. Chúc bố ngày quốc tế nam giới vui vẻ và giữ vững phong độ bố nhé! Con rất tự hào về bố đó!
  3. Cảm ơn bố vì đã luôn đồng hành cùng con, cảm ơn bố vì đã luôn là bờ vai vững chắc cho mẹ và cảm ơn bố vì đã luôn đặt gia đình mình làm ưu tiên hàng đầu. Con chúc bố một ngày quốc tế Nam giới tràn đầy niềm vui nhé!
  4. Cảm ơn anh vì đã luôn bên cạnh, yêu thương và chở che cho em. Chúc người yêu của em có một ngày 19/11 thật sự đặc biệt và ý nghĩa nhé!
  5. Dù cuộc sống có khó khăn thế nào, công việc có mệt nhọc đến đâu, thì em cũng mong anh biết rằng em vẫn ở đây chờ anh về. Chúc người chồng tuyệt vời của em luôn lạc quan, vui vẻ và thành công hơn nữa nhé!
  6. Hôm nay là ngày quốc tế Nam giới. Em sẽ 24 giờ này chỉ để yêu anh và nhớ anh. Chúc anh một ngày hạnh phúc và vui vẻ. I love you.
  7. Nhân ngày quốc tế đàn ông, chúc anh trai hay trêu chọc em một ngày vui vẻ. Mau mau dắt chị dâu về ra mắt đứa em đáng yêu này đi nhé!
  8. Thật tuyệt vời vì có người anh ấm áp như anh. Chúc anh càng ngày càng đẹp trai và nhiều may mắn trong cuộc sống nhé!
  9. Gửi đến chàng trai đẹp trai và ga lăng nhất phòng lời chúc tốt đẹp nhất nhân ngày Quốc tế Nam giới nhé. Chúc anh luôn vui vẻ, tràn đầy nhiệt huyết với công việc và sớm tìm được “một nửa” của mình.
  10. Sếp ơi, hôm nay là ngày Quốc tế Nam giới đó. Chúc sếp luôn khoẻ mạnh, vững vàng để giúp công ty ngày càng phát triển nhé.

Ngày 10/10 là gì? Ý nghĩa sự kiện lịch sử diễn ra ngày 10/10

Ngày 19-11 là ngày gì thế giới? – Ngày Toilet thế giới

Ngày 19/11 hàng năm còn là ngày Toilet thế giới – World Toilet Day được liên hợp quốc chọn bắt đầu từ tháng 7/ 2013. Mục đích của ngày World Toilet Day đó chính là nói lên tầm quan trọng của nhà vệ sinh, điện kiện vệ sinh, cải thiện sức khỏe và sự thịnh vượng của nhân loại.

Hôm nay 19/11 là ngày gì? – Ngày toàn dân Mỹ không hút thuốc lá

Ngày toàn dân Mỹ không hút thuốc lá
Ngày toàn dân Mỹ không hút thuốc lá

Tại Mỹ, ngày 19/11 là ngày toàn dân không hút thuốc lá Great American Smokeout. Ai cũng biết, hút thuốc và ngửi mùi thuốc lá nguyên nhân gây ra nhiều loại bệnh, đặc biệt là ung thư phổi. Loại bệnh này khó có thể chữa trị triệt để. Bởi vậy, Hiệp hội Ung thư Hoa Kỳ đã chọn ngày 19/11 hàng năm là “Ngày toàn dân Mỹ nói không với thuốc lá”. Đây là sự kiện có ý nghĩa đặc biệt, khuyến khích người dân Mỹ bỏ thuốc để bảo vệ sức khỏe của bản thân và mọi người xung quanh.

19/11 là ngày gì? – Ngày Việt Nam chính thức hòa mạng với Internet quốc tế

Có thể bạn chưa biết, ngày 19/11/1997 là dấu mốc quan trọng, đánh dấu sự phát triển của công nghệ Việt Nam. Việt Nam chính thức hòa mạng với internet quốc tế. Cho đến nay, sau 24 năm phát triển, internet đã trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống, đóng vai trò quan trọng trong mọi lĩnh vực kinh tế, chính trị, giáo dục,…

Ngày 19/11 là ngày gì? – Ngày Nguyệt thực một phần dài nhất thế kỷ

Ngày nguyệt thực dài nhất trong 580 năm qua.
Ngày nguyệt thực dài nhất trong 580 năm qua.

Ngày 19/11/2021 là ngày nguyệt thực một phần kéo dài nhất trong thế kỷ. Hiện tượng nguyệt thực sẽ bắt đầu vào lúc 14h19 phút, đạt cực đại khoảng 16h và kết thúc vào lúc 17h47 phút. Và đây được đánh giá là hiện tượng nguyệt thực dài nhất trong 580 năm qua.

Các ngày nghỉ lễ trong năm 2022 ở Việt Nam đầy đủ nhất

Ngày 19/11 là ngày đặc biệt đối với BTS

BTS là một nhóm nhạc đình đám của Hàn Quốc. Từ khi hoạt động cho đến nay, nhóm nhạc đã nhận được khá nhiều giải thưởng đặc biệt. Nhưng đối với các thành viên BTS thì ngày 19/11/2016 là ngày vô cùng đặc biệt đối với họ. Bởi đó là ngày họ nhận được giải Daesang đầu tiên trong sự nghiệp với hạng mục “Album của năm”.

Với các thông tin trong bài viết “Ngày 19/11 là ngày gì? Ngày Quốc tế Nam giới là ngày nào 2022?” hy vọng sẽ giúp ích với bạn. Truy cập website ruaxetudong.org để cập nhật thêm nhiều thông tin hữu ích khác.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *