Tương tư là gì? Dấu hiệu tương tư trong tình yêu là gì?

Tương tư là một trạng thái thương nhớ ai đó, luôn mòn mỏi, day dứt, bồn chồn không yên khi không gặp người đó. Để biết rõ tương tư là gì, dấu hiệu và cách chữa bệnh tương tư thì bạn đừng bỏ qua các thông tin có trong bài viết dưới đây của ruaxetudong.org

Tương tư là gì?

Tương tư là gì?
Tương tư là gì?

Thôn Đoài ngồi nhớ thôn Đông

Một người chín nhớ mười mong một người

Nắng mưa là chuyện của giời

Tương tư là chuyện của tôi yêu nàng

(Trích bài thơ Tương tư – Nguyễn Bính)

Có rất nhiều bài thơ nhắc tới tương tư như một loại cảm xúc bối rối trong tình yêu. Vậy, tương tư là gì? tương tư trong tình yêu là gì? Tương tư trong tiếng Anh là lovesickness, là một dạng cảm xúc thương nhớ, nhớ nhung, bồn chồn khi nghĩ tới một người nào đó mà bạn có tình cảm. Khi rơi vào trạng thái tương tư, bạn có thể sẽ ngơ ngẩn, thơ thẩn cả ngày; lúc nào cũng có hình bóng người đó trong tâm trí khiến cho bạn khó có thể tập trung vào làm việc.

Tương tư khiến cho bạn sầu não, đau khổ chẳng biết phải làm sao khi thấy người ấy đi với một chàng trai hay cô gái khác. Cảm giác khó chịu, bứt dứt như thể người đó đang lừa dối bạn dù thực tế cả hai người đều không có mối quan hệ tình cảm nào.

Tương tư còn được coi là một loại bệnh. Bệnh tương tư được xác định là một dạng stress. Chính những nhớ nhung mòn mỏi, day dứt bồn chồn với nỗi nhớ dài vô tận chính là nguyên nhân gây ra loại bệnh tương tư.

Theo y học hiện đại, tương tư được chia ra thành các giai đoạn sau:

  • Giai đoạn báo động: Khi cảm thấy lo lắng, bất an, hồi hộp. Về mặt sinh lý sẽ thấy tim đập nhanh, tăng nhịp thở và huyết áp,….có thể sẽ làm thay đổi tâm lý và lối sống bình thường.
  • Giai đoạn chống đỡ: Sự lo lắng và tuyệt vọng trở thành nỗi ám ảnh thường trực, theo thời gian sẽ làm cho bệnh nhân suy nhược thần kinh và thể chất.
  • Giai đoạn stress: Tương tư trở thành bệnh lý, các rối loạn tâm thần, rối loạn cơ thể và tập tính xuất hiện tạm thời hoặc liên tục.

Ngộ nhận là gì? Biểu hiện về sự ngộ nhận trong tình yêu

Dấu hiệu tương tư

Luôn hướng về người ấy

Đây là dấu hiệu tương tư dễ nhận biết nhất. Khi thấy người mình thích trong tầm mắt của mình, chắc chắn bạn sẽ không thể kiềm chế được mà phải nhìn theo hoặc nhìn lén theo người đó. Đó là vì lúc này bạn đang trong giai đoạn tràn đầy hứng thú với người ấy. Bạn luôn muốn nhìn thấy nhất cử nhất động của họ.

Nhắn tin liên tục

Nhắn tin liên tục
Nhắn tin liên tục

Bạn sẽ nhắn tin điện thoại liên tục chỉ để chờ đợi một tin nhắn từ người đó. Nếu chỉ là một người bạn bình thường, bạn sẽ không hề quan tâm tới tốc độ trả lời. Nhưng khi vướng vào “lưới tình” bạn không những hứng thú khi nhắn tin với đối phương mà còn nóng ruột nóng gan khi chờ đợi tin nhắn hồi âm.

Gây sự chú ý

Bạn sẽ luôn cố gắng hoàn toàn và tạo điểm nhấn để gây sự chú ý với đối phương. Những câu chuyện bạn kể hoặc chia sẻ với đối phương sẽ là câu chuyện hài hước hoặc về quãng thời gian mà bạn gặp ai đó, nói chuyện cùng ai. Tất cả những việc diễn ra trong cuộc sống thường ngày bạn đều háo hức kể lại cho người đó nghe.

Luôn háo hức, tâm sự cùng hội bạn thân

Luôn háo hức, tâm sự cùng với bạn thân/hội bạn thân
Luôn háo hức, tâm sự cùng với bạn thân/hội bạn thân

Lúc nào cũng nghĩ về đối phương, bạn sẽ tìm ngay tới hội bạn thân để chia sẻ và “tám” về những gì người ấy thể hiện trước mặt bạn. Bạn bị vương vấn, ám ảnh bởi những hình ảnh của người ấy mỗi ngày. Do đó, hội bạn thân sẽ là đối tượng ưu tiên để bạn chia sẻ về những câu chuyện riêng tư của mình.

Ghen tuông

Khi bạn quan tâm tới người ấy, thì trong lòng luôn tự mặc định rằng, các vệ tinh xuất hiện ve vãn ở bên cạnh là đối thủ đáng gờm của mình. Nhưng chốt lại bạn chỉ đang tương tư họ mà thôi nên không có quyền cấm cản gì cả và bạn chỉ đang ôm nỗi ghen tức trong người.

Tri kỷ là gì? Bạn tri kỷ là gì? Tri kỷ có phải là tình yêu? 

Cách chữa bệnh tương tư

Nếu như đang yêu đơn phương, sầu tương tư một hình bóng nào đó mà không thể dứt nổi thì bạn sẽ khó có thể tập trung cho công việc. Vậy nên, bạn cần phải thoát khỏi trạng thái tương tư. Một số cách để ngưng tương tư một người đó là:

  • Giữ khoảng cách với họ
  • Xóa mọi thông tin liên hệ và tin nhắn của người ấy trong điện thoại
  • Xóa người ấy khỏi các trang mạng xã hội
  • Ngừng nói chuyện về người ấy và không cho phép bản thân nghĩ về người ấy
  • Tránh lui tới những địa điểm mà người ấy và bạn bè của họ thường lui tới
  • Tập trung vào những mối quan tâm khác
  • Thử sức với lĩnh vực mới để quên đi sự hiện diện của người đó
  • Cho phép bản thân buồn bã nhưng không được đánh mất lý trí
  • Cân nhắc về việc tìm hiểu hay hẹn hò với một ai khác
Cách chữa bệnh tương tư
Cách chữa bệnh tương tư

Tương tư đem lại nhiều cảm xúc đan xen lẫn lộn. Cảm giác tương tư có thể sẽ khiến cho bạn vui vẻ, hào hứng hôm nay nhưng ngày mai cũng sẽ khiến cho bạn buồn khi thấy cậu bạn, cô bạn bên người khác. Nhưng dù thế nào đi chăng nữa thì cũng là giai đoạn thú vị nhất của tình yêu, đưa bạn qua nhiều cung bậc của cảm xúc; khiến cho cuộc đời bạn có rất nhiều điều thú vị. Nhưng cũng đừng quá sầu tương tư và gieo tương tư cho người khác nhé!

Redamancy nghĩa là gì? Cách làm cho yêu thương được đền đáp lại

Những STT tương tư hay nhất

  • Hạ phàm chỉ định vui chơi. Ai ngờ vướng bận ở đây một đời.
  • Hoa bỉ ngạn có hoa không có lá, trái tim nàng sắt đá chẳng có ta.
  • Người ta tiện vẽ hoa vẽ lá. Ta đa tình tưởng đó là mùa xuân.
  • Tương tư như trà, nhẹ mà thấm tâm
  • Trăng kia ai vẽ mà tròn, lòng em ai trộm mà hoài nhớ thương.
  • Uống nhầm một ánh mắt, cơn say theo nửa đời. Thương thầm 1 nụ cười, cả 1 đời phiêu lãng
  • Mây đa tình, mây bay theo gió. Gió vô tình, nào hiểu thấu lòng mây.
  • Hôm nay tôi nhớ một người không nhớ tôi.
  • Bắt đầu được thì kết thúc được, nhớ được thì quên được nhưng mà sao nói được chẳng làm được
  • Tôi loay hoay tìm chỗ đứng trong trái tim cậu. Nhưng chỉ vừa đứng một tí thì lại trượt chân

Hy vọng các thông tin trong bài viết “Tương tư là gì? Dấu hiệu tương tư trong tình yêu là gì?” sẽ giúp ích với bạn. Cập nhật thêm nhiều thông tin hữu ích khác bằng cách truy cập website ruaxetudong.org!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *